RbiSearchHeader

Press escape key to go back

Past Searches

Page
Official Website of Reserve Bank of India

RbiAnnouncementWeb

RBI Announcements
RBI Announcements

FAQ DetailPage Breadcrumb

RbiFaqsSearchFilter

Content Type:

Category Facet

Category

Custom Facet

ddm__keyword__26256231__FaqDetailPage2Title_en_US

Search Results

എടിഎം / വൈറ്റ് ലേബൽ എടിഎം

ഉത്തരം. ഉണ്ട്. 2011 ജൂലൈ 1 മുതൽ പ്രാബല്യത്തിൽ, പരാജയപ്പെട്ട എടി‌എം ഇടപാടുകളെക്കുറിച്ച് പരാതി സ്വീകരിച്ച തീയതി മുതൽ 7 പ്രവൃത്തി ദിവസങ്ങൾക്കപ്പുറം ഉപഭോക്താവിന്‍റെ തുക വീണ്ടും ക്രെഡിറ്റ് ചെയ്യുന്നതിലെ കാലതാമസത്തിന് ഓരോ ദിവസവും 100 – രൂപ നിരക്കില്‍ ഉപഭോക്താവിന്‍റെ അവകാശവാദമൊന്നുമില്ലാതെ ഉപഭോക്താവിന്‍റെ അക്കൗണ്ടിലേക്ക് കാർഡ് നൽകുന്ന ബാങ്ക് ക്രെഡിറ്റ് ചെയ്യണം. എന്നിരുന്നാലും, നഷ്ടപരിഹാരത്തിന് യോഗ്യത നേടുന്നതിന്, ഇടപാട് തീയതി മുതൽ 30 ദിവസത്തിനുള്ളിൽ ഉപഭോക്താവ് പരാതി നൽകേണ്ടതുണ്ട്.
ഉത്തരം. ബാങ്കിൽ നിന്ന് മറുപടി ലഭിച്ച് 30 ദിവസത്തിനുള്ളിൽ അല്ലെങ്കിൽ പരാതി നൽകി 30 ദിവസത്തിനുള്ളിൽ ബാങ്കിൽ നിന്ന് മറുപടി ലഭിക്കാത്ത സാഹചര്യത്തിൽ, ഉപഭോക്താവിന് ബാങ്കിംഗ് ഓംബുഡ്സ്മാന്‍റെ സഹായം തേടാം. ബാങ്കിംഗ് ഓംബുഡ്സ്മാന്‍റെ ഓഫീസിന്‍റെ വിശദാംശങ്ങൾ ഈ ലിങ്കിൽ ലഭ്യമാണ്: https://rbi.org.in/Scripts/AboutUsDisplay.aspx?pg=BankingOmbudsmen.htm
ഉത്തരം. ഒരു കാർഡിന്‍റെ സാധുത കാലഹരണപ്പെടുകയോ അന്തർലീനമായ അക്കൗണ്ട് ക്ലോസ് ചെയ്യുകയോ ചെയ്താൽ, അത് കളയുന്നതിന് മുമ്പ് മാഗ്നറ്റിക് സ്ട്രിപ്പിലൂടെ / ചിപ്പിലൂടെ നാല് കഷണങ്ങളായി മുറിക്കണം.

ഉത്തരം. എടിഎമ്മുകളിൽ / ഡബ്ല്യുഎൽ‌എകളിൽ അവരുടെ ഇടപാടുകൾ ഭദ്രമായും, സുരക്ഷിതമായും സൂക്ഷിക്കുന്നതിന് ഇനിപ്പറയുന്ന ചെയ്യേണ്ടതും ചെയ്യരുതാത്തതും ആയ കാര്യങ്ങള്‍ ഉപയോക്താക്കൾ പാലിക്കണം:

  • ഉപഭോക്താവ് എടിഎം / ഡബ്ല്യുഎൽ‌എ ഇടപാട് പൂർണ്ണ സ്വകാര്യതയോടെ നടത്തണം.
  • ഒരു കാർഡ് ഉടമ മാത്രമേ ഒരു സമയം എടിഎം / ഡബ്ല്യുഎൽ‌എ കിയോസ്‌കിൽ പ്രവേശിക്കാവൂ.
  • കാർഡ് ഉടമ അയാളുടെ / അവരുടെ കാർഡ് ആർക്കും കടം കൊടുക്കരുത്.
  • കാർഡ് ഉടമ കാർഡിൽ പിൻ എഴുതരുത്.
  • കാർഡ് ഉടമ ആരോടും പിൻ പങ്കിടരുത്.
  • കാർഡ് ഉടമ എടിഎമ്മിൽ പിൻ നൽകുമ്പോൾ അത് കാണാൻ ആരെയും അനുവദിക്കരുത്.
  • കാർഡ് ഉടമ ഒരിക്കലും എളുപ്പത്തിൽ ഊഹിക്കാൻ കഴിയുന്ന ഒരു പിൻ ഉപയോഗിക്കരുത്
  • കാർഡ് ഉടമ ഒരിക്കലും കാർഡ് എടിഎം / ഡബ്ല്യുഎൽ‌എയിൽ ഉപേക്ഷിക്കരുത്.
  • എടിഎമ്മുകളിലും ഡബ്ല്യുഎൽ‌എകളിലും ഇടപാടുകൾക്ക് അലേർട്ടുകൾ ലഭിക്കുന്നതിന് കാർഡ് ഉടമ അയാളുടെ / അവരുടെ മൊബൈൽ നമ്പർ കാർഡ് നൽകുന്ന ബാങ്കിൽ രജിസ്റ്റർ ചെയ്യണം. അക്കൗണ്ടിലെ ഏതെങ്കിലും അനധികൃത കാർഡ് ഇടപാട് കാണുകയാണെങ്കിൽ, കാർഡ് നൽകുന്ന ബാങ്കിൽ ഉടൻ റിപ്പോർട്ട് ചെയ്യണം.
  • കാർഡ് ഉടമ ജാഗ്രത പാലിക്കുകയും എടിഎമ്മുകളിൽ / ഡബ്ല്യുഎൽ‌എകളിൽ ഏതെങ്കിലും അധിക ഉപകരണം / ഉപകരണങ്ങൾ ഘടിപ്പിച്ചിട്ടുണ്ടോ എന്ന് പരിശോധിക്കുകയും വേണം. ഉപഭോക്തൃ ഡാറ്റ വ്യാജമായി പിടിച്ചെടുക്കുന്നതിന് ഉപകരണങ്ങൾ സ്ഥാപിക്കാം; അങ്ങനെ കണ്ടെത്തിയാൽ, സെക്യൂരിറ്റി ഗാർഡിനെ / ബാങ്കിനെ / ഡബ്ല്യുഎൽ‌എ സ്ഥാപനത്തെ ഉടൻ അറിയിക്കണം.
  • എടിഎമ്മുകൾ / ഡബ്ല്യുഎൽ‌എകൾ‌ക്ക് ചുറ്റുമുള്ള ആളുകളുടെ സംശയാസ്പദമായ ചലനങ്ങൾ‌ കാർ‌ഡ് ഉടമ‌ ശ്രദ്ധിക്കണം. അപരിചിതർ അയാളെ / അവരെ സംഭാഷണത്തിൽ ഉൾപ്പെടുത്താൻ ശ്രമിക്കുന്നതിനോ എടിഎം പ്രവർത്തിപ്പിക്കുന്നതിന് സഹായം / സഹായം നൽകുന്നതിനോ വന്നാൽ അയാൾ/ അവർ ശ്രദ്ധിക്കണം.
  • ബാങ്ക് ഉദ്യോഗസ്ഥർ ഒരിക്കലും കാർഡ് വിശദാംശങ്ങള്‍ അല്ലെങ്കില്‍ പിന്‍ ടെലിഫോൺ / ഇമെയിൽ വഴി ആവശ്യപ്പെടില്ലെന്ന് കാർഡ് ഉടമ ഓർക്കണം. അതിനാൽ, അയാൾ / അവർ അയാളുടെ / അവരുടെ ബാങ്കിനെ പ്രതിനിധീകരിക്കുന്നുവെന്ന് സൂചിപ്പിക്കുന്ന ആരുടെയും അത്തരം ആശയവിനിമയങ്ങളോട് പ്രതികരിക്കരുത്.
ഉത്തരം. കാർഡ് നഷ്ടപ്പെട്ടാല്‍ / മോഷണം ശ്രദ്ധയിൽപ്പെട്ടാൽ ഉപഭോക്താവ് ഉടൻ തന്നെ കാർഡ് നൽകിയ ബാങ്കുമായി ബന്ധപ്പെടുകയും ബാങ്കിനോട് കാർഡ് ബ്ലോക്ക് ചെയ്യാൻ അഭ്യർത്ഥിക്കുകയും വേണം.
ഉത്തരം. മാഗ്നറ്റിക് സ്ട്രൈപ്പ് കാർഡ് കാർഡിലുള്ള മാഗ്നറ്റിക് സ്ട്രൈപ്പിൽ കാർഡ് ഡാറ്റ സംഭരിക്കുമ്പോൾ ഇഎംവി ചിപ്പ്, പിൻ കാർഡുകള്‍ ഡാറ്റ ഒരു ചിപ്പിൽ സൂക്ഷിക്കുന്നു. മാഗ്നെറ്റിക് സ്ട്രൈപ്പ് കാർഡുകളുമായി താരതമ്യപ്പെടുത്തുമ്പോൾ ഇഎംവി ചിപ്പ്, പിൻ കാർഡുകൾ സുരക്ഷിതമാണെന്ന് കണക്കാക്കപ്പെടുന്നു.

ഉത്തരം. നിലവിലുള്ള എല്ലാ മാഗ്നെറ്റിക് സ്ട്രൈപ്പ് കാർഡുകളും 2018 ഡിസംബർ 31 ന് മുമ്പായി ഇഎംവി ചിപ്പ്, പിൻ കാർഡുകളിലേക്ക് പരിവർത്തനം ചെയ്യാൻ ബാങ്കുകൾക്ക് നിർദ്ദേശം നൽകിയിട്ടുണ്ട്. കാർഡ് ഉടമയ്ക്ക് അയാളുടെ / അവരുടെ മാഗ്നറ്റിക് സ്ട്രൈപ്പ് കാർഡിന്‌ പകരം ഒരു ഇഎംവി ചിപ്പ്, പിൻ കാർഡ് ലഭിച്ചിട്ടില്ലെങ്കിൽ, അയാൾ / അവർ ഉടനെ തന്നെ അയാളുടെ / അവരുടെ ബാങ്ക് ബ്രാഞ്ചിനെ സമീപിക്കുക.


ഈ പതിവു ചോദ്യങ്ങൾ റിസർവ് ബാങ്ക് നൽകുന്നത് വിവരങ്ങൾക്കും പൊതു മാർഗ്ഗനിർദ്ദേശ വേണ്ടി മാത്രമാണ്. സ്വീകരിച്ച നടപടികൾക്കും ഒപ്പം / അല്ലെങ്കിൽ അതിന്‍റെ അടിസ്ഥാനത്തിൽ എടുത്ത തീരുമാനങ്ങൾക്കും ബാങ്കിന് ഉത്തരവാദിത്തമുണ്ടാകില്ല. വിശദീകരണങ്ങളോ വ്യാഖ്യാനങ്ങൾളോ ഉണ്ടെങ്കിൽ‌, ബാങ്ക് സമയാസമയങ്ങളിൽ‌ നൽ‌കുന്ന പ്രസക്തമായ സർക്കുലറുകളും അറിയിപ്പുകളും വഴി നയിക്കപ്പെടുക.

Web Content Display (Global)

റിസർവ് ബാങ്ക് ഓഫ് ഇന്ത്യ മൊബൈൽ ആപ്ലിക്കേഷൻ ഇൻസ്റ്റാൾ ചെയ്ത് ഏറ്റവും പുതിയ വാർത്തകളിലേക്ക് വേഗത്തിലുള്ള ആക്സസ് നേടുക!

ഞങ്ങളുടെ ആപ്പ് ഇൻസ്റ്റാൾ ചെയ്യാൻ QR കോഡ് സ്കാൻ ചെയ്യുക

RbiWasItHelpfulUtility

പേജ് അവസാനം അപ്ഡേറ്റ് ചെയ്തത്:

ഈ പേജ് സഹായകരമായിരുന്നോ?