എടിഎം / വൈറ്റ് ലേബൽ എടിഎം
ഉത്തരം. എടിഎമ്മുകളിൽ / ഡബ്ല്യുഎൽഎകളിൽ അവരുടെ ഇടപാടുകൾ ഭദ്രമായും, സുരക്ഷിതമായും സൂക്ഷിക്കുന്നതിന് ഇനിപ്പറയുന്ന ചെയ്യേണ്ടതും ചെയ്യരുതാത്തതും ആയ കാര്യങ്ങള് ഉപയോക്താക്കൾ പാലിക്കണം:
- ഉപഭോക്താവ് എടിഎം / ഡബ്ല്യുഎൽഎ ഇടപാട് പൂർണ്ണ സ്വകാര്യതയോടെ നടത്തണം.
- ഒരു കാർഡ് ഉടമ മാത്രമേ ഒരു സമയം എടിഎം / ഡബ്ല്യുഎൽഎ കിയോസ്കിൽ പ്രവേശിക്കാവൂ.
- കാർഡ് ഉടമ അയാളുടെ / അവരുടെ കാർഡ് ആർക്കും കടം കൊടുക്കരുത്.
- കാർഡ് ഉടമ കാർഡിൽ പിൻ എഴുതരുത്.
- കാർഡ് ഉടമ ആരോടും പിൻ പങ്കിടരുത്.
- കാർഡ് ഉടമ എടിഎമ്മിൽ പിൻ നൽകുമ്പോൾ അത് കാണാൻ ആരെയും അനുവദിക്കരുത്.
- കാർഡ് ഉടമ ഒരിക്കലും എളുപ്പത്തിൽ ഊഹിക്കാൻ കഴിയുന്ന ഒരു പിൻ ഉപയോഗിക്കരുത്
- കാർഡ് ഉടമ ഒരിക്കലും കാർഡ് എടിഎം / ഡബ്ല്യുഎൽഎയിൽ ഉപേക്ഷിക്കരുത്.
- എടിഎമ്മുകളിലും ഡബ്ല്യുഎൽഎകളിലും ഇടപാടുകൾക്ക് അലേർട്ടുകൾ ലഭിക്കുന്നതിന് കാർഡ് ഉടമ അയാളുടെ / അവരുടെ മൊബൈൽ നമ്പർ കാർഡ് നൽകുന്ന ബാങ്കിൽ രജിസ്റ്റർ ചെയ്യണം. അക്കൗണ്ടിലെ ഏതെങ്കിലും അനധികൃത കാർഡ് ഇടപാട് കാണുകയാണെങ്കിൽ, കാർഡ് നൽകുന്ന ബാങ്കിൽ ഉടൻ റിപ്പോർട്ട് ചെയ്യണം.
- കാർഡ് ഉടമ ജാഗ്രത പാലിക്കുകയും എടിഎമ്മുകളിൽ / ഡബ്ല്യുഎൽഎകളിൽ ഏതെങ്കിലും അധിക ഉപകരണം / ഉപകരണങ്ങൾ ഘടിപ്പിച്ചിട്ടുണ്ടോ എന്ന് പരിശോധിക്കുകയും വേണം. ഉപഭോക്തൃ ഡാറ്റ വ്യാജമായി പിടിച്ചെടുക്കുന്നതിന് ഉപകരണങ്ങൾ സ്ഥാപിക്കാം; അങ്ങനെ കണ്ടെത്തിയാൽ, സെക്യൂരിറ്റി ഗാർഡിനെ / ബാങ്കിനെ / ഡബ്ല്യുഎൽഎ സ്ഥാപനത്തെ ഉടൻ അറിയിക്കണം.
- എടിഎമ്മുകൾ / ഡബ്ല്യുഎൽഎകൾക്ക് ചുറ്റുമുള്ള ആളുകളുടെ സംശയാസ്പദമായ ചലനങ്ങൾ കാർഡ് ഉടമ ശ്രദ്ധിക്കണം. അപരിചിതർ അയാളെ / അവരെ സംഭാഷണത്തിൽ ഉൾപ്പെടുത്താൻ ശ്രമിക്കുന്നതിനോ എടിഎം പ്രവർത്തിപ്പിക്കുന്നതിന് സഹായം / സഹായം നൽകുന്നതിനോ വന്നാൽ അയാൾ/ അവർ ശ്രദ്ധിക്കണം.
- ബാങ്ക് ഉദ്യോഗസ്ഥർ ഒരിക്കലും കാർഡ് വിശദാംശങ്ങള് അല്ലെങ്കില് പിന് ടെലിഫോൺ / ഇമെയിൽ വഴി ആവശ്യപ്പെടില്ലെന്ന് കാർഡ് ഉടമ ഓർക്കണം. അതിനാൽ, അയാൾ / അവർ അയാളുടെ / അവരുടെ ബാങ്കിനെ പ്രതിനിധീകരിക്കുന്നുവെന്ന് സൂചിപ്പിക്കുന്ന ആരുടെയും അത്തരം ആശയവിനിമയങ്ങളോട് പ്രതികരിക്കരുത്.
ഉത്തരം. നിലവിലുള്ള എല്ലാ മാഗ്നെറ്റിക് സ്ട്രൈപ്പ് കാർഡുകളും 2018 ഡിസംബർ 31 ന് മുമ്പായി ഇഎംവി ചിപ്പ്, പിൻ കാർഡുകളിലേക്ക് പരിവർത്തനം ചെയ്യാൻ ബാങ്കുകൾക്ക് നിർദ്ദേശം നൽകിയിട്ടുണ്ട്. കാർഡ് ഉടമയ്ക്ക് അയാളുടെ / അവരുടെ മാഗ്നറ്റിക് സ്ട്രൈപ്പ് കാർഡിന് പകരം ഒരു ഇഎംവി ചിപ്പ്, പിൻ കാർഡ് ലഭിച്ചിട്ടില്ലെങ്കിൽ, അയാൾ / അവർ ഉടനെ തന്നെ അയാളുടെ / അവരുടെ ബാങ്ക് ബ്രാഞ്ചിനെ സമീപിക്കുക.
ഈ പതിവു ചോദ്യങ്ങൾ റിസർവ് ബാങ്ക് നൽകുന്നത് വിവരങ്ങൾക്കും പൊതു മാർഗ്ഗനിർദ്ദേശ വേണ്ടി മാത്രമാണ്. സ്വീകരിച്ച നടപടികൾക്കും ഒപ്പം / അല്ലെങ്കിൽ അതിന്റെ അടിസ്ഥാനത്തിൽ എടുത്ത തീരുമാനങ്ങൾക്കും ബാങ്കിന് ഉത്തരവാദിത്തമുണ്ടാകില്ല. വിശദീകരണങ്ങളോ വ്യാഖ്യാനങ്ങൾളോ ഉണ്ടെങ്കിൽ, ബാങ്ക് സമയാസമയങ്ങളിൽ നൽകുന്ന പ്രസക്തമായ സർക്കുലറുകളും അറിയിപ്പുകളും വഴി നയിക്കപ്പെടുക.
പേജ് അവസാനം അപ്ഡേറ്റ് ചെയ്തത്: