RbiSearchHeader

Press escape key to go back

Past Searches

Theme
Theme
Text Size
Text Size
ODC_S3

RbiAnnouncementWeb

RBI Announcements
RBI Announcements

FAQ DetailPage Breadcrumb

RbiFaqsSearchFilter

Content Type:

Category Facet

Category

Custom Facet

ddm__keyword__26256231__FaqDetailPage2Title_en_US

Search Results

ಎಟಿಎಮ್/ವೈಟ್ ಲೇಬಲ್ ಎಟಿಎಮ್

ಉತ್ತರ. ಎಟಿಎಮ್ ಎನ್ನುವುದು ಗಣಕೀಕೃತ ಯಂತ್ರವಾಗಿದ್ದು, ಬ್ಯಾಂಕ್ಗಳ ಗ್ರಾಹಕರಿಗೆ ಹಣವನ್ನು ನೀಡುವುದಕ್ಕಾಗಿ ಹಾಗೂ ಬ್ಯಾಂಕ್ನ ಶಾಖೆಗೆ ಭೇಟಿ ನೀಡುವ ಅಗತ್ಯವಿಲ್ಲದೇ ಹಣಕಾಸು ಹಾಗೂ ಹಣಕಾಸೇತರ ವಹಿವಾಟುಗಳನ್ನು ನಡೆಸಲು ತಮ್ಮ ಖಾತೆಗೆ ಪ್ರವೇಶಾವಕಾಶವನ್ನು ಪಡೆಯುವ ಸೌಲಭ್ಯವನ್ನು ಒದಗಿಸುತ್ತದೆ.

ಉತ್ತರ. ಬ್ಯಾಂಕೇತರರು ಸ್ಥಾಪಿಸಿದ, ಒಡೆತನಹೊಂದಿದ ಹಾಗೂ ನಿರ್ವಹಿಸುವ ಎಟಿಎಮ್ಗಳನ್ನು ಡಬ್ಲ್ಯೂಎಲ್ಎಗಳು ಎಂದು ಕರೆಯಲಾಗುತ್ತದೆ. ಬ್ಯಾಂಕೇತರ ಎಟಿಎಮ್ ನಿರ್ವಾಹಕರುಗಳಿಗೆ ಪೇಮೆಂಟ್ &ಸೆಟ್ಲಮೆಂಟ್ ಸಿಸ್ಟಮ್ಸ್ ಆ್ಯಕ್ಟ್ ,2007ಅಡಿಯಲ್ಲಿ ರಿಸರ್ವ್ ಬ್ಯಾಂಕ್ ಆಫ್ ಇಂಡಿಯಾ[ ಆರ್ಬಿಐ] ಅಧಿಕಾರ ನೀಡಿದೆ. ಅಧಿಕೃತ ಡಬ್ಲ್ಯೂಎಲ್ಎನಿರ್ವಾಹಕರ ಪಟ್ಟಿಯು ಆರ್ಬಿಐ ವೆಬ್ಸೈಟ್ ನಲ್ಲಿ https://www.rbi.org.in/Scripts/PublicationsView.aspx?id=12043ಲಿಂಕ್ನಲ್ಲಿ ಲಭ್ಯವಿರುತ್ತದೆ

ಉತ್ತರ. ಗ್ರಾಹಕರಿಗಾಗಿ, ಡಬ್ಲ್ಯೂಎಲ್ಎ ಬಳಸುವುದು ಡಬ್ಲ್ಯೂಎಲ್ಎಗಳಲ್ಲಿ ನಗದು ಠೇವಣಿ ಹಾಗೂ ಕೆಲವು ಮೌಲ್ಯವರ್ಧಿತ ಸೇವೆಗಳನ್ನು ಸ್ವೀಕರಿಸಲು ಅನುಮತಿಸುವುದಿಲ್ಲ ಎಂಬುದನ್ನು ಹೊರತುಪಡಿಸಿ ಬೇರೆ ಯಾವುದೇ ಬ್ಯಾಂಕ್ [ಕಾರ್ಡ್ ನೀಡುವ ಬ್ಯಾಂಕ್ನ ಹೊರತಾದ ಬ್ಯಾಂಕ್] ನ ಎಟಿಎಮ್ ಅನ್ನು ಬಳಸುವಂತೆಯೇ ಇರುತ್ತದೆ.

ಉತ್ತರ. ವ್ಹೈಟ್ ಲೇಬಲ್ ಎಟಿಎಮ್ಗಳನ್ನು ಸ್ತಾಪಿಸಲು ಬ್ಯಾಂಕೇತರ ಘಟಕಕ್ಕೆ ಅವಕಾಶ ನೀಡುವ ನ್ಯಾಯ ಸಮ್ಮತವಾದ ಆಧಾರವೆಂದರೆ ವಿಶೇಷವಾಗಿ ಗ್ರಾಮೀಣ ಪ್ರದೇಶಗಳಲ್ಲಿ ,ಹೆಚ್ಚಿದ /ವರ್ಧಿತ ಗ್ರಾಹಕ ಸೇವೆಗಾಗಿ ಎಟಿಎಮ್ನ ಭೌಗೋಲಿಕ ಹರಡುವಿಕೆಯನ್ನು ಹೆಚ್ಚಿಸುವುದಾಗಿರುತ್ತದೆ.

ಉತ್ತರ. ನಗದು ವಿತರಣೆಯ ಜೊತೆಗೆ, ಎಟಿಎಮ್ಗಳು/ಡಬ್ಲ್ಯೂಎಲ್ಎಗಳು ಗ್ರಾಹಕರಿಗೆ ಅನೇಕ ಇತರ ಸೇವೆಗಳು/ಸೌಲಭ್ಯಗಳನ್ನು ನೀಡಬಹುದು. ಈ ಕೆಲವು ಸೇವೆಗಳು ಒಳಗೊಂಡಿರುತ್ತವೆ :

  • ಖಾತೆಯ ಮಾಹಿತಿ
  • ನಗದು ಠೇವಣಿ [ಡಬ್ಲ್ಯೂಎಲ್ಎಗಳಲ್ಲಿ ಅನುಮತಿಸಲಾಗುವುದಿಲ್ಲ]
  • ನಿಯಮಿತ ಬಿಲ್ಗಳ ಪಾವತಿ [ಡಬ್ಲ್ಯೂಎಲ್ಎಗಳಲ್ಲಿ ಅನುಮತಿಸಲಾಗುವುದಿಲ್ಲ]
  • ಮೊಬೈಲ್ಗಳಿಗಾಗಿ ರೀ-ಲೋಡ್ ವ್ಹೌಚರಗಳ ಖರೀದಿ
  • ಮಿನಿ/ಶಾರ್ಟ್ ಸ್ಟೇಟ್ಮೆಂಟ್ ಜನರೇಷನ್
  • ಪಿನ್ ಬದಲಾವಣೆ
  • ಚೆಕ್ ಬುಕ್ಗಾಗಿ ಕೋರಿಕೆ

ಉತ್ತರ. ಎಎಟಿಎಮ್ /ಎಟಿಎಮ್ ಕಮ್ ಡೆಬಿಟ್ ಕಾರ್ಡ್ಗಳು,ಕ್ರೆಡಿಟ್ ಕಾರ್ಡ್ಗಳು ಹಾಗೂ ಪ್ರಿಪೇಯ್ಡ್ ಕಾರ್ಡ್ಗಳನ್ನು , ನೀಡಿಕೆದಾರರು ಅನುಮತಿಸಿದಂತೆ ,ವಿವಿಧ ವಹಿವಾಟುಗಳಿಗಾಗಿ ಎಟಿಎಮ್ಗಳು /ಡಬ್ಲ್ಯೂಎಲ್ಎಗಳಲ್ಲಿ ಬಳಸಬಹುದು .

ಉತ್ತರ. ಎಟಿಎಮ್ /ಡಬ್ಲ್ಯೂಎಲ್ಎದಲ್ಲಿವಹಿವಾಟು ಮಾಡುವುದಕ್ಕಾಗಿ, ಗ್ರಾಹಕರು ಮಾನ್ಯವಾದ ಕಾರ್ಡ್ ಹಾಗೂ ಪರ್ಸನಲ್ ಐಡೆಂಟಿಫಿಕೇಶನ್ ನಂಬರ್ [ಪಿಐಎನ್] ಅನ್ನು ಹೊಂದಿರಬೇಕು.
ಉತ್ತರ. ಪಿನ್ ಎನ್ನುವುದು ಸಂಖ್ಯಾ ಪಾಸ್ವರ್ಡ್ ಆಗಿದ್ದು ಕಾರ್ಡ್ ಅನ್ನು ನೀಡುವಾಗ ಬ್ಯಾಂಕ್ನಿಂದ ಗ್ರಾಹಕರಿಗೆ ಪ್ರತ್ಯೇಕವಾಗಿ ಮೇಲ್ ಮಾಡಲಾಗಿರುತ್ತದೆ ಅಥವಾ ಹಸ್ತಾಂತರಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ. ಹೆಚ್ಚಿನ ಬ್ಯಾಂಕ್ಗಳಲ್ಲಿ ಮೊದಲ ಬಳಕೆಯಲ್ಲಿ ಪಿನ್ ಬದಲಾಯಿಸುವ ಅಗತ್ಯವಿರುತ್ತದೆ. ಗ್ರಾಹಕರು ಬ್ಯಾಂಕ್ ಅಧಿಕಾರಿಗಳನ್ನು ಒಳಗೊಂಡು , ಯಾರಿಗೂ ಪಿನ್ ಅನ್ನು ಬಹಿರಂಗಪಡಿಸಬಾರದು. ಗ್ರಾಹಕರು ನಿಯಮಿತ ಮಧ್ಯಂತರಗಳಲ್ಲಿ ಪಿನ್ ಅನ್ನು ಬದಲಾಯಿಸಬೇಕು.
ಉತ್ತರ. ಹೌದು, ಭಾರತದಲ್ಲಿ ಬ್ಯಾಂಕ್ ನೀಡುವ ಕಾರ್ಡ್ಗಳನ್ನು ದೇಶದಲ್ಲಿ ಯಾವುದೇ ಎಟಿಎಮ್/ಡಬ್ಲ್ಯೂಎಲ್ಎಯಲ್ಲಿ ಬಳಸಬಹುದು.
ಉತ್ತರ. ಕಾರ್ಡ್ ನೀಡುವ ಬ್ಯಾಂಕಿನ ಎಟಿಎಮ್ಗಳಲ್ಲಿ ನಡೆಸಲಾದ ವಹಿವಾಟನ್ನು ಆನ್-ಅಸ್ ವಹಿವಾಟು ಎಂದು ಕರೆಯಲಾಗುತ್ತದೆ.ಕಾರ್ಡ್ ನೀಡುವ ಬ್ಯಾಂಕ್ನಿಂದ ಭಿನ್ನವಾದ ಬ್ಯಾಂಕ್ನ ಎಟಿಎಮ್ಗಳಲ್ಲಿ ನಡೆಸುವ ವಹಿವಾಟು ಅಥವಾ ಡಬ್ಲ್ಯೂಎಲ್ಎನಲ್ಲಿನ ವಹಿವಾಟನ್ನು ಆಪ್-ಆಸ್ ವಹಿವಾಟು ಎಂದು ಕರೆಯಲಾಗುತ್ತದೆ. ಉದಾಹರಣೆಗಾಗಿ, ಬ್ಯಾಂಕ್ ಎಯಿಂದ ನೀಡಲಾದ ಕಾರ್ಡ್ ಅನ್ನು ಬ್ಯಾಂಕ್ ಎಯ ಎಟಿಎಮ್ನಲ್ಲಿ ಬಳಸಿದರೆ ಅದು ಆನ್ -ಅಸ್ ವಹಿವಾಟಾಗಿರುತ್ತದೆ; ಬ್ಯಾಂಕ್ ಎಯಿಂದ ನೀಡಲಾದ ಕಾರ್ಡ್ ಅನ್ನುಡಬ್ಲ್ಯೂಎಲ್ಎ ಅಥವಾ ಬ್ಯಾಂಕ್ ಬಿಯ ಎಟಿಎಮ್ನಲ್ಲಿ ಬಳಸಿದರೆ , ಅದು ಆಫ್-ಅಸ್ ವಹಿವಾಟಾಗಿರುತ್ತದೆ.

ಉತ್ತರ. ಹೌದು, ನವೆಂಬರ್ 01,2014ರಿಂದ ಜಾರಿಗೆ ಬಂದಂತೆ ಬ್ಯಾಂಕ್ ತನ್ನ ಉಳಿತಾಯ ಬ್ಯಾಂಕ್ ಖತೆದಾರರಿಗೆ ಎಟಿಎಮ್ಗಳಲ್ಲಿ ಕನಿಷ್ಠ ಸಂಖ್ಯೆಯ ಉಚಿತವಹಿವಾಟುಗಳನ್ನು ಈ ಕೆಳಗಿನಂತೆ ನೀಡಬೇಕು :

  • ಯಾವುದೇ ಸ್ಥಳದಲ್ಲಿ ಬ್ಯಾಂಕಿನ ಸ್ವಂತ ಎಟಿಎಮ್ಗಳಲ್ಲಿ [ಆನ್-ಅಸ್ ವಹಿವಾಟುಗಳು] ವಹಿವಾಟುಗಳು: ಎಟಿಎಮ್ಗಳು ಸ್ಥಳವನ್ನು ಲೆಕ್ಕಿಸದೇ , ಬ್ಯಾಂಕುಗಳು ತಮ್ಮ ಉಳಿತಾಯ ಬ್ಯಾಂಕ್ ಖಾತೆದಾರರಿಗೆ ಒಂದು ತಿಂಗಳದಲ್ಲಿ ಕನಿಷ್ಠ ಐದು ಉಚಿತ ವಹಿವಾಟುಗಳನ್ನು [ಹಣಕಾಸಿನ ಹಾಗೂ ಹಣಕಾಸೇತರ ಎರಡನ್ನೂ ಒಳಗೊಂಡು] ನೀಡಬೇಕು
  • ಮೆಟ್ರೋ ಸ್ಥಳಗಳಲ್ಲಿ ಯಾವುದೇ ಇತರ ಬ್ಯಾಂಕ್‌ಗಳ ಎಟಿಎಮ್‌ಗಳಲ್ಲಿ [ಆಫ್‌-ಅಸ್‌ ವಹಿವಾಟುಗಳು ]ವಹಿವಾಟುಗಳು : ಆರು ಮೆಟ್ರೋ ಸ್ಥಳಗಳಲ್ಲಿ ಎಟಿಎಮ್‌ಗಳು ಇದ್ದ ಸಂದರ್ಭದಲ್ಲಿ, ಅಂದರೆ ಮುಂಬೈ,ಹೊಸ ದೆಲ್ಲಿ,ಚೆನ್ನೈ,ಕಲ್ಕತ್ತಾ,ಬೆಂಗಳೂರು,ಹೈದರಾಬಾದ್‌, ಬ್ಯಾಂಕುಗಳು ತಮ್ಮ ಉಳಿತಾಯ ಬ್ಯಾಂಕ್‌ ಖಾತೆದಾರರಿಗೆ ಒಂದು ತಿಂಗಳದಲ್ಲಿ ಕನಿಷ್ಠ ಮೂರು ಉಚಿತ ವಹಿವಾಟುಗಳನ್ನು [ಹಣಕಾಸಿನ ಹಾಗೂ ಹಣಕಾಸೇತರ ಎರಡನ್ನೂ ಒಳಗೊಂಡು] ನೀಡಬೇಕು.
  • ನಾನ್ -ಮೆಟ್ರೋಸ್ಥಳಗಳಲ್ಲಿ ಯಾವುದೇ ಇತರ ಬ್ಯಾಂಕ್ಗಳ ಎಟಿಎಮ್ಗಳಲ್ಲಿ [ಆಫ್-ಅಸ್ ವಹಿವಾಟುಗಳು ]ವಹಿವಾಟುಗಳು : ಮೇಲಿನ ಆರು ಮೆಟ್ರೋ ಸ್ಥಳಗಳನ್ನು ಹೊರತುಪಡಿಸಿ ,ಯಾವುದೇ ಸ್ಥಳಗಳಲ್ಲಿ ,ಇತರ ಬ್ಯಾಂಕ್ ಎಟಿಎಮ್ಗಳಲ್ಲಿ ಬ್ಯಾಂಕ್ಗಳು ಉಳಿತಾಯ ಬ್ಯಾಂಕ್ ಖಾತೆದಾರರಿಗೆ ಒಂದು ತಿಂಗಳದಲ್ಲಿ ಕನಿಷ್ಠ ಐದು ಉಚಿತ ವಹಿವಾಟುಗಳನ್ನು [ಹಣಕಾಸಿನ ಹಾಗೂ ಹಣಕಾಸೇತರ ಎರಡನ್ನೂ ಒಳಗೊಂಡು] ನೀಡಬೇಕು.
ಉತ್ತರ. ಎಟಿಎಮ್‌ಗಳಲ್ಲಿ ಕನಿಷ್ಠ ಸಂಖ್ಯೆಯ ಉಚಿತ ವಹಿವಾಟುಗಳನ್ನು ಆರ್‌ಬಿಐ ಕಡ್ಡಾಯಗೊಳಿಸಿದೆ. ಬ್ಯಾಂಕುಗಳು ತಮ್ಮ ಗ್ರಾಹಕರಿಗೆ ಹೆಚ್ಚಿನ ಸಂಖ್ಯೆಯ ವಹಿವಾಟುಗಳನ್ನು ಉಚಿತವಾಗಿ ನೀಡಬಹುದು.

ಉತ್ತರ. ಬಿಎಸ್ಬಿಡಿಎಯಿಂದ ಹಿಂಪಡೆತಗಳ ಸಂಖ್ಯೆಯು ಅಂತಹ ಖಾತೆಗಳೊಂದಿಗಿನ ನಿಬಂಧನೆಗಳಿಗೆ ಒಳಪಟ್ಟಿರುವುದರಿಂದ ಮೇಲಿನವು ಬಿಎಸ್ಬಿಡಿಎಗೆ ಅನ್ವಯಿಸುವುದಿಲ್ಲ.

ಉತ್ತರ. ಉಚಿತವಹಿವಾಟುಗಳ ಸಂಖ್ಯೆಯ ಮೇಲಿನ ಸೂಚಿಯು ಹಣಕಾಸು ಹಾಗೂ ಹಣಕಾಸೇತರ ಎರಡೂ ವಹಿವಾಟುಗಳನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಿರುತ್ತದೆ.
ಉತ್ತರ. ಗ್ರಾಹಕರಿಗೆ ಉಚಿತವಹಿವಾಟುಗಳ ಸಂಖ್ಯೆಯ ಲಭ್ಯತೆಗೆ ಸಂಬಂಧಿಸಿದಂತೆ ಎಟಿಎಮ್ನ ಸ್ಥಿತಿಯನ್ನು ಗುರುತಿಸಲು ಸಾಧ್ಯವಾಗಲು ಎಟಿಎಮ್ ಅಳವಡಿಸುವ ಬ್ಯಾಂಕ್ಗಳಿಗೆ ಪ್ರತಿ ಎಟಿಎಮ್ ಸ್ಥಳದಲ್ಲಿ ಎಟಿಎಮ್ ‘ಮೆಟ್ರೋ’ಅಥವಾ ‘ ನಾನ-ಮೆಟ್ರೋ’ ಸ್ಥಳದಲ್ಲಿದೆ ಎಂದು ಸೂಚಿಸಲು ಸೂಕ್ತವಾದ ವಿಧಾನಗಳನ್ನು[ಎಟಿಎಮ್ /ಸ್ಟಿಕರ್/ಪೋಸ್ಟರ್,ಮುಂತಾದವುಗಳ ಮೇಲೆ ಸಮದೇಶವನ್ನು ಪ್ರದರ್ಶಿಸಲಾಗುವುದು] ಬಳಸಲು ಸೂಚಿಸಲಾಗಿದೆ.
ಉತ್ತರ. ಹೌದು , ಎಟಿಎಮ್‌ಗಳಲ್ಲಿ ಕಡ್ಡಾಯಗೊಳಿಸಿರುವ ಉಚಿತ ಸಂಖ್ಯೆಯ ವಹಿವಾಟುಗಳ [ಮೇಲಿನ ಪ್ರಶ್ನೆ 11ರಲ್ಲಿ ಸೂಚಿಸಿದಂತೆ] ಮೇಲ್ಪಟ್ಟ ವಹಿವಾಟುಗಳಿಗಾಗಿ ಗ್ರಾಹಕರಿಗೆ ಶುಲ್ಕವನ್ನು ವಿಧಿಸಬಹುದು. ಹೀಗಿದ್ದಾಗ್ಯೂ, ಪ್ರಸ್ತುತದಲ್ಲಿ, ಈ ಶುಲ್ಕಗಳು ಅವನ/ಆವಳ ಬ್ಯಾಂಕಿನಿಂದ ಪ್ರತಿ ವಹಿವಾಟಿಗೆ [ಮತ್ತು ಅನ್ವಯವಾಗುವ ತೆರಿಗೆಗಳು, ಯಾವುದಾದರೂ ಇದ್ದರೆ] ಗರಿಷ್ಠ ರೂ.20/ನ್ನು ಮೀರಬಾರದು
ಉತ್ತರ. ಕೆಳಗಿನ ಪ್ರಕಾರದ ನಗದು ಹಿಂಪಡೆಯುವ ವಹಿವಾಟುಗಳಿಗಾಗಿ ಸೇವಾ ಶುಲ್ಕಗಳನ್ನು ಬ್ಯಾಂಕ್ ಸ್ವತಹ ನಿರ್ಧರಿಸಬಹುದು: ಎ) ಕ್ರೆಡಿಟ್ ಕಾರ್ಡ್ಗಳ ಬಳಕೆಯೊಂದಿಗೆ ನಗದು ಹಿಂಪಡೆಯುವಿಕೆ. ಬಿ) ವಿದೇಶದಲ್ಲಿರುವ ಎಟಿಎಮ್ನಲ್ಲಿ ನಗದು ಹಿಂಪಡೆಯುವಿಕೆ.
ಉತ್ತರ. ಸ್ವಂತ ಬ್ಯಾಂಕ್ ಎಟಿಎಮ್/ಇತರ ಬ್ಯಾಂಕ್ ಎಟಿಎಮ್/ಡಬ್ಲ್ಯೂಎಲ್ಎಯಲ್ಲಿ ಕಾರ್ಡ್ ಬಳಕೆಯನ್ನು ಲೆಕ್ಕಿಸದೇ , ಗ್ರಾಹಕರು ಕಾರ್ಡ್ ನೀಡುವ ಬ್ಯಾಂಕ್ಗೆ ಸಾಧ್ಯವಾದಷ್ಟು ಬೇಗನೆ ದೂರು ನೀಡಬೇಕು.
ಉತ್ತರ. ಬ್ಯಾಂಕುಗಳು ಎಟಿಎಮ್ ಆವರಣಗಳಲ್ಲಿ ಸಂಬಂಧಪಟ್ಟ ಅಧಿಕಾರಿಗಳ ಹೆಸರು/ಗಳುಹಾಗೂ ಸಂಪರ್ಕ್ಸಂಖ್ಯೆ/ಗಳು /ಶುಲ್ಕ ರಹಿತ ಸಂಖ್ಯೆಗಳು / ಹೆಲ್ಪ್ ಡೆಸ್ಕ್ ಸಂಖ್ಯೆಗಳನ್ನು ಪ್ರದರ್ಶಿಸಬೆಕಾಗುತ್ತದೆ. ಅಂತೆಯೇ, ಡಬ್ಲ್ಯೂಎಲ್ಎಗಳಲ್ಲಿ , ವಿಫಲ/ವಿವಾದಿತ ವಹಿವಾಟುಗಳಿಗೆ ಸಂಬಂಧಿಸಿದ ಯಾವುದೇ ದೂರನ್ನು ನೀಡುವುದಕ್ಕಾಗಿ ಅಧಿಕಾರಿಗಳ ಸಂಪರ್ಕ ಸಂಖ್ಯೆಗಳು/ ಶುಲ್ಕ ರಹಿತ ಸಂಖ್ಯೆಗಳು / ಸಹಾಯ ವಾಣಿ ಸಂಖ್ಯೆಗಳನ್ನು ಸಹ ಪ್ರದರ್ಶಿಸಬೆಕಾಗುತ್ತದೆ.
ಉತ್ತರ. ಆರ್ಬಿಐ ಸೂಚನೆಗಳ ಪ್ರಕಾರ (ಮೇ 27,2011ರ ದಿನಾಂಕದ ಡಿಪಿಎಸ್ಎಸ್.ಪಿಡಿ.ನಂ.2632/02.10.002/2010-2011 ) ವಿಫಲ ಎಟಿಎಮ್ ವಹಿವಾಟಿನ ಸಂದರ್ಭದಲ್ಲಿ , ದೂರು ನೀಡಿದ ದಿನಾಂಕದಿಂದ 7 ಕೆಲಸದ ದಿನಗಳೊಳಗಡೆ ಗ್ರಾಹಕರ ಖಾತೆಗೆ ಮರು-ಜಮಾ ಮಾಡುವ ಮೂಲಕ ಗ್ರಾಹಕರ ದೂರನ್ನು ಪರಿಹರಿಸಲು ಕಾರ್ಡ್ ನೀಡುವ ಬ್ಯಾಂಕ್ಗೆ ಅಧಿಕೃತ ಆದೇಶನೀಡಲಾಗಿದೆ.
ಉತ್ತರ. ಹೌದು. ಜುಲೈ 1,2011ರಿಂದ ಜಾರಿಗೆ ಬಂದಂತೆ , ವಿಫಲ ಎಟಿಎಮ್ ವಹಿವಾಟುಗಳ ಬಗ್ಗೆ ದೂರನ್ನು ಸ್ವೀಕರಿಸಿದ ದಿನಾಂಕದಿಂದ 7 ಕೆಲಸದ ದಿನಗಳನ್ನು ಮೀರಿದ ವಿಳಂಬಕ್ಕಾಗಿ ಗ್ರಾಹಕರ ಮೊತ್ತವನ್ನು ಮರು-ಜಮಾಮಾಡುವಲ್ಲಿನ ವಿಳಂಬಕ್ಕಾಗಿ ಪ್ರತಿ ದಿನಕ್ಕೆ ರೂ. 100ರ ಪರಿಹಾರವನ್ನು ಕಾರ್ಡ್ ನೀಡುವ ಬ್ಯಾಂಕ್ ಪಾವತಿಸಬೇಕು. ಗ್ರಾಹಕರಿಂದ ಯಾವುದೇ ಕ್ಲೇಮ್ ಅನ್ನು ಮಾಡದೇ ಪರಿಹಾರವನ್ನು ಗ್ರಾಹಕರ ಖಾತೆಗೆ ಜಮಾ ಮಾಡಬೇಕು. ಹೀಗಿದ್ದಾಗ್ಯೂ, ಗ್ರಾಹಕರು ಪರಿಹಾರಕ್ಕಾಗಿ ಅರ್ಹರಾಗಲು ವಹಿವಾಟು ಮಾಡಿದ 30 ದಿನಗಳ ಒಳಗೆ ದೂರನ್ನು ನೀಡಬೇಕಾಗುತ್ತದೆ.
ಉತ್ತರ. ಬ್ಯಾಂಕಿನಿಂದ ಉತ್ತರವನ್ನು ಸ್ವೀಕರಿಸಿದ 30 ದಿನಗಳ ಒಳಗೆ ಅಥವಾ ದೂರು ಸಲ್ಲಿಸಿದ 30 ದಿನಗಳ ಒಳಗಡೆ ಬ್ಯಾಂಕ್ನಿಂದ ಉತ್ತರವನ್ನು ಸ್ವೀಕರಿಸದಿದ್ದ ಸಂದರ್ಭದಲ್ಲಿ ಗ್ರಾಹಕರು ಬ್ಯಾಂಕಿಂಗ್ ಲೋಕಪಾಲರ ಸಹಾಯವನ್ನು ಪಡೆಯಬಹುದು. ಬ್ಯಾಂಕಿಂಗ್ ಲೋಕಪಾಲರ ಕಚೇರಿಯ ವಿವರಗಳು ಈ ಕೆಳಗಿನ ಲಿಂಕ್ನಲ್ಲಿ ಲಭ್ಯವಿರುತ್ತದೆ : https://rbi.org.in/Scripts/AboutUsDisplay.aspx?pg=BankingOmbudsmen.htm
ಉತ್ತರ. ಒಂದು ಕಾರ್ಡ್ನ ಸಿಂಧುತ್ವದ ಅವಧಿ ಮುಗಿದ ನಂತರ ಅಥವಾ ಅಂತರ್ನಿಹಿತ ಖಾತೆಯನ್ನು ಮುಕ್ತಾಯಗೊಳಿಸಿದ ನಂತರ, ಅದನ್ನು ವಿಲೇವಾರಿ ಮಾಡುವ ಮೊದಲು ಮ್ಯಾಗ್ನೆಟಿಕ್ ಸ್ಟ್ರಿಪ್ /ಚಿಪ್ ಮೂಲಕ ನಾಲ್ಕು ತುಂಡುಗಳಾಗಿ ಕತ್ತರಿಸಬೇಕು.

ಉತ್ತರ. ಗ್ರಾಹಕರು ಎಟಿಎಮ್ಗಳು/ಡಬ್ಲ್ಯೂಎಲ್ಎಗಳಲ್ಲಿ ವಹಿವಾಟುಗಳನ್ನು ಸುರಕ್ಷಿತವಾಗಿ ಹಾಗೂ ಸುಭದ್ರವಾಗಿಟ್ಟುಕೊಳ್ಳಲು ಕೆಳಗಿನ ಮಾಡಬೇಕಾದವುಗಳು ಹಾಗೂ ಮಾಡಬಾರದವುಗಳನ್ನು ಗಮನಿಸಬೇಕು:

  • ಗ್ರಾಹಕರು ಎಟಿಎಮ್/ಡಬ್ಲ್ಯೂಎಲ್ಎ ವಹಿವಾಟನ್ನು ಸಂಪೂರ್ಣವಾಗಿ ಗೌಪ್ಯತೆಯಿಂದ ನಡೆಸಬೆಕು.
  • ಒಂದು ಸಮಯದಲ್ಲಿ ಕೇವಲ ಒಬ್ಬ ಕಾರ್ಡ್ದಾರರು ಮಾತ್ರ ಎಟಿಎಮ್/ಡಬ್ಲ್ಯೂಎಲ್ಎ ಕಿಯೊಸ್ಕ್ ಅನ್ನು ಪ್ರವೇಶಿಸಬೇಕು ಹಾಗೂ ಪ್ರವೇಶಾವಕಾಶ ಪಡೆಯಬೇಕು.
  • ಕಾರ್ಡ್ದಾರರು ಅವನ/ಅವಳ ಕಾರ್ಡ್ ಅನ್ನು ಯಾರೊಬ್ಬರಿಗೂ ಎರವಲು ಕೊಡಬಾರದು
  • ಕಾರ್ಡದಾರರು ಕಾರ್ಡ್ನಲ್ಲಿ ಪಿನ್ ಅನ್ನು ಬರೆಯಬಾರದು.
  • ಕಾರ್ಡದಾರರು ಯಾರೊಂದಿಗೂ ಪಿನ್ ಅನ್ನು ಹಂಚಿಕೊಳ್ಳಬಾರದು
  • ಕಾರ್ಡದಾರರು ಎಟಿಎಮ್ನಲ್ಲಿ ಪಿನ್ ಅನ್ನು ನಮೂದಿಸುವಾಗ ಯಾರೊಬ್ಬರು ನೋಡದಂತೆ ನೋಡಿಕೊಳ್ಳಬೇಕು.
  • ಕಾರ್ಡದಾರರು ಸುಲಭವಾಗಿ ಊಹಿಸಬಹುದಾದ ಪಿನ್ ಅನ್ನು ಎಂದಿಗೂ ಬಳಸಬಾರದು.
  • ಕಾರ್ಡದಾರರು ಎಟಿಎಮ್/ಡಬ್ಲ್ಯೂಎಲ್ಎಯಲ್ಲಿ ಎಂದಿಗೂ ಕಾರ್ಡ್ ಅನ್ನು ಬಿಡಬಾರದು.
  • ಕಾರ್ಡದಾರರು ಎಟಿಎಮ್ಗಳಲ್ಲಿ /ಡಬ್ಲ್ಯೂಎಲ್ಎಗಳಲ್ಲಿ ವಹಿವಾಟುಗಳಿಗಾಗಿ ಎಚ್ಚರಿಕೆಗಳನ್ನು ಪಡೆಯುವುದಕ್ಕಾಗಿ ಕಾರ್ಡ್ ನೀಡುವ ಬ್ಯಾಂಕ್ನೊಂದಿಗೆ ಅವನ/ಅವಳ ಮೊಬೈಲ್ ನಂಬರ್ ಅನ್ನು ನೋಂದಾಯಿಸಿಕೊಳ್ಳಬೇಕು.ಖಾತೆಯಲ್ಲಿನ ಯಾವುದೇ ಅನಧಿಕೃತ ಕಾರ್ಡ್ ವಹಿವಾಟು, ಗಮನಕ್ಕೆ ಬಂದರೆ , ತಕ್ಷಣ ಕಾರ್ಡ್ ನೀಡುವ ಬ್ಯಾಂಕ್ಗೆ ವರದಿ ಮಾಡಬೇಕು.
  • ಕಾರ್ಡ್ದಾರರು ಜಾಗರೂಕರಾಗಿರಬೇಕು ಹಾಗೂ ಎಟಿಎಮ್ಗಳು ಹಾಗೂ ಡಬ್ಲ್ಯೂಎಲ್ಎಗಳಿಗೆ ಯಾವುದೇ ಹೆಚ್ಚಿನ ಸಾಧನಗ/ಳನ್ನು ಲಗತ್ತಿಸಲಾಗಿದೆಯೇ ಎಂದು ಪರಿಶೀಲಿಸಬೇಕು. ಗ್ರಾಹಕರ ಡೇಟಾ/ಗಳನ್ನು ಮೋಸದಿಂದ ಸೆರೆಹಿಡಿಯಲು ಸ್ಥಳದಲ್ಲಿ ಸಾಧನಗಳನ್ನು ಇಟ್ಟಿರಬಹುದು; ಕಂಡುಬಂದರೆ ,ಸೆಕ್ಯೂರಿಟಿ ಗಾರ್ಡ್/ಬ್ಯಾಂಕ್/ಡಬ್ಲ್ಯೂಎಲ್ಎ ಘಟಕಕ್ಕೆ ತಕ್ಷಣ ತಿಳಿಸಬೇಕು.
  • ಕಾರ್ಡ್ದಾರರು ಎಟಿಎಮ್ಗಳು ಹಾಗೂ ಡಬ್ಲ್ಯೂಎಲ್ಎಗಳ ಸುತ್ತಲು ಜನರ ಅನುಮಾನಾಸ್ಪದ ಚಲನವಲನ/ಗಳ ಮೇಲೆ ಕಣ್ಣಿಟ್ಟಿರಬೆಕು. ಅವನು/ಅವಳು ಅಪರಿಚಿತರು ಅವನನ್ನು/ಅವಳನ್ನು ಸಂಭಾಷಣೆಯಲ್ಲಿ ತೊಡಗಿಸಿಕೊಳ್ಳಲು ಅಥವಾ ಎಟಿಎಮ್ ಅನ್ನು ನಿರ್ವಹಿಸುವಲ್ಲಿ ನೆರವು/ ಸಹಾಯವನ್ನು ನೀಡಲು ಪ್ರಯತ್ನಿಸುವಾಗ ಜಾಗರೂಕರಾಗಿರಬೇಕು.
  • ಬ್ಯಾಂಕ್ ಅಧಿಕಾರಿಗಳು ದೂರವಾಣಿ/ಇಮೇಲ್ನಲ್ಲಿ ಕಾರ್ಡ್ ವಿವರಗಳು ಅಥವಾ ಪಿನ್ಗಾಗಿ ಎಂದಿಗೂ ಕೇಳುವುದಿಲ್ಲ ಎನ್ನುವುದನ್ನು ನೆನಪಿನಲ್ಲಿಟ್ಟುಕೊಳ್ಳಬೇಕು.
ಉತ್ತರ. ಕಾರ್ಡ್ ಕಳೆದು ಹೋಗಿರುವುದು/ಕಳ್ಳತನವಾಗಿರುವುದು ಗಮನಕ್ಕೆ ಬಂದ ತಕ್ಷಣ ಗ್ರಾಹಕರು ಕಾರ್ಡ್ ನೀಡುವ ಬ್ಯಾಂಕ್ ಅನ್ನು ತಕ್ಷಣ ಸಂಪರ್ಕಿಸಬೇಕು ಹಾಗೂ ಕಾರ್ಡ್ ಅನ್ನು ಬ್ಲಾಕ್ ಮಾಡಲು ಬ್ಯಾಂಕ್ಗೆ ವಿನಂತಿಸಿಕೊಳ್ಳಬೆಕು.
ಉತ್ತರ. ಮ್ಯಾಗ್ನೆಟಿಕ್ ಸ್ಟ್ರೈಪ್ ಕಾರ್ಡ್ ಇಎಮ್ವಿ ಚಿಪ್ನಲ್ಲಿರುವ ಡೇಟಾವನ್ನು ಕಾರ್ಡ್ನಲ್ಲಿರುವ ಮ್ಯಾಗ್ನೆಟಿಕ್ ಸ್ಟ್ರೈಪ್ನಲ್ಲಿ ಕಾರ್ಡ್ ಡೇಟಾವನ್ನು ಸಂಗ್ರಹಿಸುತ್ತದೆ ಹಾಗೂ ಪಿನ್ ಕಾರ್ಡ್ ಅನ್ನು ಚಿಪ್ನಲ್ಲಿ ಸಂಗ್ರಹಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ. ಮ್ಯಾಗ್ನೆಟಿಕ್ ಸ್ಟ್ರೈಪ್ ಕಾರ್ಡ್ಗಳಿಗೆ ಹೋಲಿಸಿದಾಗ ಇಎಮ್ವಿ ಚಿಪ್ ಹಾಗೂ ಪಿನ್ ಕಾರ್ಡ್ಗಳನ್ನು ಸುರಕ್ಷಿತವೆಂದು ಪರಿಗಣಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ

ಉತ್ತರ. ಡಿಸೆಂಬರ್ 31,2018ರ ಮೊದಲು ಅಸ್ತಿತ್ವದಲ್ಲಿರುವ ಎಲ್ಲಾ ಮ್ಯಾಗ್ನೆಟಿಕ್ ಸ್ಟ್ರೈಪ್ ಕಾರ್ಡ್ಗಳನ್ನು ಇಎಮ್ವಿ ಚಿಪ್ ಹಾಗೂ ಪಿನ್ಕಾರ್ಡ್ಗಳಾಗಿ ಪರಿವರ್ತಿಸಲು ಬ್ಯಾಂಕ್ಗಳಿಗೆ ಸೂಚನೆ ನೀಡಲಾಗಿದೆ. ಕಾರ್ಡ್ದಾರರು ಅವನ/ಅವಳ ಮ್ಯಾಗ್ನೆಟಿಕ್ ಸ್ಟ್ರೈಪ್ ಕಾರ್ಡ್ ಅನ್ನು ಇಎಮ್ವಿ ಚಿಪ್ ಹಾಗೂ ಪಿನ್ಕಾರ್ಡ್ಗೆ ಬದಲಾಯಿಸಿರುವ ಕಾರ್ಡ್ ಅನ್ನು ಪಡೆಯದಿದ್ದರೆ, ಅವನು/ಅವಳು ಬದಲಿ ಕಾರ್ಡ್ ಅನ್ನು ಪಡೆಯಲು ಅವನ/ಅವಳ ಶಾಖೆಯನ್ನು ತಕ್ಷಣ ಸಂಪರ್ಕಿಸಬೇಕು.


ಈ ಎಫ್ಎಕ್ಯೂಗಳನ್ನು ಮಾಹಿತಿ ಹಾಗೂ ಸಾಮಾನ್ಯ ಮಾರ್ಗದರ್ಶನದ ಉದ್ದೇಶಗಳಿಗಾಗಿ ಮಾತ್ರ ರಿಸರ್ವ್ ಬ್ಯಾಂಕ್ ಆಪ್ ಇಂಡಿಯಾ ಹೊರಡಿಸಿದೆ. ತೆಗೆದುಕೊಂಡ ಕ್ರಮಗಳು ಹಾಗೂ/ಅಥವಾ ಅದೇ ಆಧಾರದ ಮೇಲೆ ತೆಗೆದುಕೊಳ್ಳುವ ನಿರ್ಧಾರಗಳಿಗೆ ಬ್ಯಾಂಕ್ ಜವಾಬ್ದಾರವಾಗಿರುವುದಿಲ್ಲ. ಸ್ಪಷ್ಟೀಕರಣಗಳು ಅಥವಾ ವ್ಯಾಖ್ಯಾನಗಳಿಗಾಗಿ , ಯಾವುದಾದರೂ ಇದ್ದರೆ, ಬ್ಯಾಂಕ್ನಿಂದ ಕಾಲ ಕಾಲಕ್ಕೆ ನೀಡಲಾಗುವ ಸಂಬಂಧಿತ ಸುತ್ತೋಲೆಗಳು ಹಾಗೂ ಅಧಿಸೂಚನೆಗಳಿಂದ ಒಬ್ಬರಿಗೆ ಮಾರ್ಗದರ್ಶನ ನೀಡಬಹುದು.

Web Content Display (Global)

ಭಾರತೀಯ ರಿಸರ್ವ್ ಬ್ಯಾಂಕ್ ಮೊಬೈಲ್ ಅಪ್ಲಿಕೇಶನ್ ಅನ್ನು ಇನ್ಸ್ಟಾಲ್ ಮಾಡಿ ಮತ್ತು ಇತ್ತೀಚಿನ ಸುದ್ದಿಗಳಿಗೆ ತ್ವರಿತ ಅಕ್ಸೆಸ್ ಪಡೆಯಿರಿ!

Scan Your QR code to Install our app

RbiWasItHelpfulUtility

ಈ ಪುಟವು ಸಹಾಯಕವಾಗಿತ್ತೇ?