ਵਿੱਤੀ ਜਾਗਰੂਕਤਾ ਮੈਸੇਜ - ਆਰਬੀਆਈ - Reserve Bank of India
ਵਿੱਤੀ ਜਾਗਰੂਕਤਾ ਮੈਸੇਜ (ਫੇਮ)
ਭਾਰਤੀ ਰਿਜ਼ਰਵ ਬੈਂਕ ਨੇ ਫੇਮ (ਵਿੱਤੀ ਜਾਗਰੂਕਤਾ ਸੁਨੇਹੇ) ਪੁਸਤਿਕਾ ਦਾ ਤੀਜਾ ਐਡੀਸ਼ਨ ਜਾਰੀ ਕੀਤਾ ਹੈ ਜੋ ਆਮ ਲੋਕਾਂ ਦੀ ਜਾਣਕਾਰੀ ਲਈ ਬੁਨਿਆਦੀ ਵਿੱਤੀ ਸਾਖਰਤਾ ਸੰਦੇਸ਼ ਪ੍ਰਦਾਨ ਕਰਨ ਦਾ ਇਰਾਦਾ ਰੱਖਦਾ ਹੈ। ਇਸ ਪੁਸਤਿਕਾ ਵਿੱਚ ਵੀਹ ਸੰਸਥਾਨ/ਉਤਪਾਦ ਨਿਰਪੱਖ ਵਿੱਤੀ ਜਾਗਰੂਕਤਾ ਸੁਨੇਹੇ ਹਨ, ਜੋ ਵਿੱਤੀ ਯੋਗਤਾਵਾਂ, ਬੇਸਿਕ ਬੈਂਕਿੰਗ, ਡਿਜੀਟਲ ਵਿੱਤੀ ਸਾਖਰਤਾ ਅਤੇ ਖਪਤਕਾਰ ਸੁਰੱਖਿਆ ਦੇ ਚਾਰ ਵਿਸ਼ਿਆਂ ਵਿੱਚ ਸੰਬੰਧਿਤ ਸੰਦੇਸ਼ਾਂ ਦਾ ਪ੍ਰਚਾਰ ਕਰਦੇ ਹਨ।
New
ਆਰਬੀਆਈ ਨੇ ਪੰਜ ਟਾਰਗੇਟ ਸਮੂਹਾਂ ਲਈ ਵਿਸ਼ੇਸ਼ ਵਿੱਤੀ ਸਾਖਰਤਾ ਸਮੱਗਰੀ ਵਿਕਸਿਤ ਕੀਤੀ ਹੈ. ਕਿਸਾਨ, ਛੋਟੇ ਉਦਮੀ, ਸਕੂਲ ਬੱਚੇ, ਸਵੈ ਸਹਾਇਤਾ ਸਮੂਹ ਅਤੇ ਬਜ਼ੁਰਗ ਨਾਗਰਿਕ ਜੋ ਵਿੱਤੀ ਸਾਖਰਤਾ ਪ੍ਰੋਗਰਾਮਾਂ ਵਿੱਚ ਸਿਖਲਾਈ ਦੇਣ ਵਾਲਿਆਂ ਵਲੋਂ ਵਰਤੇ ਜਾ ਸਕਦੇ ਹਨ.
ਆਡੀਓ ਵਿਜ਼ੁਅਲ ਨੂੰ ਵਿੱਤੀ ਸਾਖਰਤਾ ਨਾਲ ਸੰਬੰਧਿਤ ਵਿਸ਼ਿਆਂ 'ਤੇ ਆਮ ਜਨਤਾ ਦੇ ਲਾਭ ਲਈ ਤਿਆਰ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਹੈ. ਇਹ ਆਡੀਓ ਵਿਜ਼ੁਅਲ \"ਬੁਨਿਆਦੀ ਫਾਈਨੈਂਸ਼ੀਅਲ ਸਾਖਰਤਾ\", \"ਯੂਨੀਫਾਈਡ ਪੇਮੇਂਟਸ ਇੰਟਰਫੇਸ\" ਅਤੇ \"ਡਿਜ਼ੀਟਲ ਹੋ ਰਹੇ ਹਨ\" ਤੇ ਹਨ.
ਪਿਕਟੋਰੀਅਲ ਬੁੱਕਲੇਟ
Earlier, the Reserve Bank had published a series of pictorial booklets. Under the ‘Raju’ title, it created literature on the habit of savings and banking concepts. The ‘Money Kumar’ series simultaneously explained the role and functions of the Reserve Bank.
All this is available in 13 regional Indian languages and can be easily downloaded.